Zalo hỗ trợ tải tài liệu nhanh 0911121893 (mã tài liệu: W:117)
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BẢN MÔ TẢ SÁNG KIẾN
Kính gửi: Hội đồng Sáng kiến Quận Thốt Nốt.
1. Tên sáng kiến đề nghị thẩm định: “Giải pháp hiệu quả nâng cao năng lực cho Ban cán sự lớp 5A của trường tiểu học ..”
2. Tác giả sáng kiến:
Họ và tên |
Ngày, tháng, năm sinh |
Chức vụ, đơn vị công tác |
|
22/04/1973 |
Tổ trưởng Khối 4 và Khối 5 Trường Tiểu học |
3. Sáng kiến đã được công nhận cấp Quận 05 nămqua:
Năm |
Tên sáng kiến |
Số, ngày, tháng, năm của quyết định; cơ quan ban hành quyết định |
2016 - 2017 |
Một số giải pháp rèn kỹ năng sống cho học sinh tiểu học |
Quyết định số 02/QĐ-HĐSK ngày 02/6/2017; Chủ tịch Hội đồng Sáng kiến quận Thốt Nốt; |
2017 - 2018 |
Một số giải pháp nhằm phát huy vai trò Hội đồng tự quản lớp. |
Quyết định số 01/QĐ-HĐSK ngày 31/5/2018; Chủ tịch Hội đồng Sáng kiến quận Thốt Nốt; |
2018 -2019 |
Một số giải pháp nhằm nâng cao quá trình rèn luyện năng lực, phẩm chất cho học sinh lớp 5. |
Quyết định số 01/QĐ-HĐSK ngày 16/5/2019; Chủ tịch Hội đồng Sáng kiến quận Thốt Nốt |
2019 -2020 |
Nâng cao năng lực, phẩm chất học sinh thông qua các hoạt động trải nghiệm. |
Quyết định số 1121/QĐ-UBND ngày 02/07/2020; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Thốt Nốt |
2020-2021 |
Sử dụng “Sơ đồ tư duy” để nâng cao hiệu quả học môn Khoa học lớp 5. |
Quyết định số 985/QĐ-UBND ngày 08/06/2021; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Thốt Nốt |
4. Thời điểm sáng kiến được ápdụng: Từ tháng 09 năm 2021 đến tháng 6 năm 2022 tại lớp 5A của trường tiểu học Thạnh Hòa.
Mục tiêu của giáo dục là phát triển toàn diện cho học sinh. Vì vậy ở các trường học không chỉ cung cấp cho học sinh kiến thức mà còn dạy các em kĩ năng sống. Học sinh tiểu học ở Việt Nam rất ngoan, chăm chỉ, học giỏi và biết nghe lời thầy cô giáo. Ở tiểu học, người giáo viên chủ nhiệm đóng vai trò rất quan trọng đó là quản lí toàn diện một tập thể học sinh. Giáo viên không chỉ tích cực đổi mới phương pháp dạy học mà còn phát huy năng lực công tác chủ nhiệm lớp. Trong đó, giáo viên cần chú trọng dạy học sinh trong lớp sự mạnh dạn, tự tin và khả năng tự quản tốt.
Với những lý do trên và trong những năm làm chủ nhiệm lớp tôi xin đóng góp “Giải pháp hiệu quả nâng cao năng lực cho Ban cán sự lớp 5A của trường tiểu học Thạnh Hòa”
Để nâng cao năng lực quản lí cho Ban cán sự lớp tôi đã thực hiện một số giải pháp sau:
- Tìm hiểu học sinh
- Bầu Ban cán sự lớp, phân công nhiệm vụ cho ban cán sự
- Bồi dưỡng ban cán sự lớp
- Phát huy vai trò nòng cốt của ban cán sự
- Khen thưởng công khai, khiển trách nhẹ nhàng
5. Nội dung sáng kiến:
a. Các bước thực hiện sáng kiến: