Giáo án thể dục lớp 4 (MS: 24 W)

Tải file
Giáo án thể dục lớp 4 (MS: 24 W)
Ngày đăng: 23/11/2023 08:41 PM

TUẦN 1

CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ

Zalo hỗ trợ tải tài liệu nhanh 0911121893 (mã tài liệu: W:24)

 

Ngày LKH:              /      / 202                                      

Ngày dạy

Sáng

Chiều

T1

T2

T3

T4

T1

T2

T3

Thứ      ngày     tháng     năm 202

 

 

 

 

 

 

 

Thứ Thứ     ngày     tháng     năm 202

 

 

 

 

 

 

 

                 

 

BÀI 1: ĐỘNG TÁC ĐI ĐỀU MỘT HÀNG DỌC

VÒNG BÊN PHẢI(Tiết 1)

 

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực

- Biết chương trình môn GDTC lớp 4; biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện được động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải, biết cách chơi trò chơi, để thực hiện nhiệm vụ học tập.

- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: Thông qua việc tự xem trước khẩu lệnh, quan sát tranh ảnh cách thực hiện động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải  trong sách giáo khoa. 

- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

- Hình thành và phát triển năng lực chăm sóc sức khỏe:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân trước, trong và sau khi tập để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.

- Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sang tạo: Thông qua việc thực hiện được động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.

2. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất.

- Nghiêm túc, tích cực, hăng hái, đoàn kết trong tập luyện và hoạt động tập thể.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 

- Học sinh chuẩn bị: Trang phục gọn gàng, giày thể thao hoặc dép quai hậu

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

 

Nội dung

Phương pháp, tổ chức và yêu cầu

Hoạt động GV

Hoạt động HS

I. Hoạt động mở đầu:

 6 – 10p

1. Nhận lớp: 1-2p

 

 

 

 

 

 

 

 

2. Khởi động: 3 - 5p

- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân tập.

- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... kéo dãn cơ.

 

3. Trò chơi. 1-2p

- Trò chơi “Làm ngược yêu cầu”

 

II. Hoạt động hình thành kiến thức.

1. Động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải.

+ CB: ĐH một hàng dọc đi đều.

+ Khẩu lệnh: “Vòng bên phải … Bước!”

+ Động tác: Dự lệnh “Vòng bên phải” và động lệnh “Bước!” đều rơi vào chân phải. Khi nghe động lệnh “Bước!”, học sinh đầu hàng chuyển hướng vòng bên phải; khi đã vòng đúng hướng, tiếp tục đi đều. HS đi sau thực hiện như HS đi trước.

 

 

III. Hoạt động luyện tập.10 – 15p

1. Động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải.

Tập đồng loạt

 

 

 

 

 

 

 

 

Tập theo tổ nhóm

 

 

Thi đua giữa các tổ

 

 

 

 

 

 

2.Trò chơi “Vòng tròn vui nhộn”

 

 

 

IV. Hoạt động vận dụng: 4 -6p

* Vận dụng kiến thức:

- Hs quan sát tranh, ảnh.

 

V. Hoạt động kết thúc.

1-3p

- Thả lỏng cơ toàn thân.

 

 

 

 

- Củng cố hệ thống bài học.

- Nhận xét và hướng dẫn tập luyện ở nhà.

 

 

 

 

 

 

 

- Xuống lớp.

 

 

- Nghe cán bộ lớp báo cáo.

- Hỏi về sức khỏe của Hs.

- Thầy trò chúc nhau.

- Phổ biến nội dung, nhiệm vụ và yêu cầu giờ học.

 

- GV di chuyển và quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện.

* Lưu ý: Khi khởi  động GV nên kết hợp với âm nhạc nhằm tạo sự hưng phấn, tích cực hơn cho HS trong giờ học.

 

 

 

- Gv tổ chức Hs chơi trò chơi.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Cho HS quan sát tranh

- GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác.

- Hô nhịp và thực hiện động tác mẫu, hướng dẫn Hs thực hiện đt.

- Gv quan sát, uốn nắm và sửa sai cho Hs.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Gv hô nhịp 1 lần và giao cán sự lớp hô.

- Hs tập theo Gv.

- Gv  quan sát, sửa sai cho Hs.

 

 

 

 

- Yêu cầu Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.

- Gv quan sát, uốn nắn, sửa sai cho Hs.

 

 

 

 

- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.

-Tuyên dương tổ tập đều, đúng nhất.

 

 

 

 

- GV nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi, cách chơi.

 - Cùng hs nhắc lại luật chơi và cách chơi.

- Cho Hs chơi thử.

- Tổ chức cho Hs chơi.

 

 

 

- Gv nêu câu hỏi.

+ Khẩu lệnh nào sau đây phù hợp với hình?

a, Vòng bên phải …bước !

b, Đi đều …bước !

 

 

 

- GV hướng dẫn.

 

 

 

 

- Gv cùng hs hệ thống lại bài.

- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của Hs.

- HD sử dụng SGK để Hs ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.

 

 

- GV hô “giải tán”.

 

- Cán sư tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp học cho Gv.

 

            

 

- Cán sự điều khiển lớp khởi động .

 

- Hs chơi đúng luật, nhiệt tình sôi nổi và đảm bảo an toàn.

 

 

 

 

 

 

 

 

- Hs lắng nghe, tiếp thu và ghi nhớ.

- Tập luyện theo sự hướng dẫn của Gv.

             

 

 

 

 

- Hs tiến hành tập luyện theo sự hướng dẫn của Gv và cán sự lớp.

 

- Hs thay phiên nhau hô nhịp.

  

 

- Từng tổ  lên  thi đua - trình diễn

 

 

- Hs nhắc lại luật chơi, cách chơi.

- Hs tiến hành chơi trò chơi dưới sự chỉ huy của Gv.

- Chơi trò đúng luật, nhiệt tình, sôi nổi và an toàn.

 

 

- HS quan sát tranh ảnh và trả lời câu hỏi của Gv.

 

 

 

- HS thực hiện thả lỏng

- Hs cùng Gv hệ thống lại bài.

- HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà.

- HS hô “khỏe”.

 

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

 

 

 

 

 

 

 

Ngày LKH:              /      / 202                                      

Ngày dạy

Sáng

Chiều

T1

T2

T3

T4

T1

T2

T3

Thứ      ngày     tháng     năm 202

 

 

 

 

 

 

 

Thứ Thứ     ngày     tháng     năm 202

 

 

 

 

 

 

 

                 

 

BÀI 1: ĐỘNG TÁC ĐI ĐỀU MỘT HÀNG DỌC

VÒNG BÊN PHẢI (Tiết 2)

 

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Năng lực

- Biết  khẩu lệnh và cách thức thực hiện được động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải, biết cách chơi trò chơi, để thực hiện nhiệm vụ học tập.

- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: Thông qua việc tự xem trước khẩu lệnh, quan sát tranh ảnh cách thực hiện động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải  trong sách giáo khoa. 

- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.

- Hình thành và phát triển năng lực chăm sóc sức khỏe:  Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân trước, trong và sau khi tập để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.

- Hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sang tạo: Thông qua việc thực hiện được động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.

2. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất.

- Nghiêm túc, tích cực, hăng hái, đoàn kết trong tập luyện và hoạt động tập thể.

 

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Giáo viên chuẩn bị:  Tranh ảnh động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 

- Học sinh chuẩn bị: Trang phục gọn gàng, giày thể thao hoặc dép quai hậu

 

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Nội dung

Phương pháp, tổ chức và yêu cầu

Hoạt động GV

Hoạt động HS

I. Hoạt động mở đầu:

1. Nhận lớp: 1-2p

 

 

 

 

 

 

 

 

2. Khởi động: 3-5p

- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân tập.

- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... kéo dãn cơ.

 

 

3. Trò chơi. 1-2p

- Trò chơi “Làm ngược yêu cầu”

 

II. Hoạt động luyện tập. 18- 22p

1. Động tác đi đều một hàng dọc vòng bên phải.

Tập cá nhân.

Tập cặp đôi.

Tập theo tổ nhóm.

 

Thi đua giữa các tổ

 

 

 

 

 

 

 

 

2.Trò chơi “Vòng tròn vui nhộn”

 

 

 

IV. Hoạt động vận dụng: 1-3p

* Vận dụng kiến thức:

- Hs quan sát tranh, ảnh.

 

 

IV. Hoạt động kết thúc.

 4-6p

- Thả lỏng cơ toàn thân.

 

 

 

- Củng cố hệ thống bài học.

- Nhận xét và hướng dẫn tập luyện ở nhà.

 

 

 

 

 

 

 

- Xuống lớp.

 

 

- Nghe cán bộ lớp báo cáo.

- Hỏi về sức khỏe của Hs.

- Thầy trò chúc nhau.

- Phổ biến nội dung, nhiệm vụ và yêu cầu giờ học.

 

- GV di chuyển và quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện.

* Lưu ý: Khi khởi  động GV nên kết hợp với âm nhạc nhằm tạo sự hưng phấn, tích cực hơn cho HS trong giờ học.

 

 

 

-Gv tổ chức Hs chơi trò chơi.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Gv quan sát, giúp đỡ, sửa sai.

 

 

 

 

- Gv quan sát, giúp đỡ, sửa sai.

 

 

 

- Yêu cầu Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực.

- Gv quan sát, uốn nắn, sửa sai cho Hs.

 

 

 

 

 

- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ.

 

 

 

 

-Tuyên dương tổ tập đều, đúng nhất.

 

 

- GV nêu tên trò chơi, phổ biến luật chơi, cách chơi.

 - Cùng hs nhắc lại luật chơi và cách chơi.

- Cho Hs chơi thử.

- Tổ chức cho Hs chơi.

 

 

 

- Gv nêu câu hỏi.

+ Khi thực hiện động tác vòng bên phải thì dự lệnh “Vòng bên phải …bước !” dự lệnh và động lệnh rơi vào chân nào?

a, Chân trái.   

b. Chân phải

 

- GV hướng dẫn.

 

- Gv cùng hs hệ thống lại bài.

- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của Hs.

- HD sử dụng SGK để Hs ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.

 

 

- GV hô “giải tán”.

 

- Cán sư tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp học cho Gv.

 

            

 

- Cán sự điều khiển lớp khởi động .

 

 

 

 

 

- Hs chơi đúng luật, nhiệt tình sôi nổi và đảm bảo an toàn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Hs tự tạp luyện.

 

 

 

 

 

- Hs thay phiên nhau hô nhịp.

- Qun sát, nhận xét, giũp đỡ bạn sửa sai.

 

- Hs thay phiên nhau hô nhịp.

      *   *   *   *   *

*              *            *

*                            *

*   *       GV      *  *                           

*              *                               

    *   *    *   *   *

 

- Từng tổ  lên  thi đua - trình diễn

 

 

- Hs nhắc lại luật chơi, cách chơi.

- Hs tiến hành chơi trò chơi dưới sự chỉ huy của Gv.

- Chơi trò đúng luật, nhiệt tình, sôi nổi và an toàn.

 

 

- HS quan sát tranh ảnh và trả lời câu hỏi của Gv.

 

 

 

 

- HS thực hiện thả lỏng

- Hs cùng Gv hệ thống lại bài.

- HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà.

- HS hô “khỏe”.

 

IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

 

DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

Ngày …..tháng ….. năm 202

 

DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU

Ngày …..tháng ….. năm 202

 

Đang tải...
Tải file
Bài viết khác:
0
Alert: Content is protected !!