Một số biện phápphát huy nănglực của ban cán sự lớp (MS: 74 W)

Tải file
Một số biện phápphát huy nănglực của ban cán sự lớp (MS: 74 W)
Ngày đăng: 12/01/2024 06:15 PM

PHẦN MỞ ĐẦU

1/ LÝ DO CHỌN BIỆN PHÁP

Mục tiêu của giáo dục là phát triển toàn diện cho học sinh. Vì vậy ở các trường học không chỉ cung cấp cho học sinh kiến thức mà còn dạy các em kĩ năng sống. Học sinh tiểu học ở Việt Nam rất ngoan, chăm chỉ, học giỏi và biết nghe lời thầy cô giáo. Nhưng sự tự tin, mạnh dạn và bản lĩnh của các em chưa thực sự bằng học sinh các nước phương Tây. Ở tiểu học, người giáo viên chủ nhiệm đóng vai trò rất quan trọng đó là quản lí toàn diện một tập thể học sinh. Giáo viên không chỉ tích cực đổi mới phương pháp dạy học mà còn phát huy năng lực công tác chủ nhiệm lớp. Trong đó, giáo viên cần chú trọng dạy học sinh trong lớp sự mạnh dạn, tự tin và khả năng tự quản tốt.

Với gần tám năm làm công tác chủ nhiệm, tôi nhận thấy rằng việc phát huy năng lực của ban các sự lớp có quyết định rất nhiều đến thành công hay thất bại trong công tác giáo dục học sinh ở lớp chủ nhiệm. Chính vì vậy, tôi đã mạnh dạn viết đề tài với biện pháp: “Phát huy năng lực của ban cán sự lớp trong công tác chủ nhiệm”

2/ PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG THỰC HIỆN

2.1/ Phạm vi thực hiện:

Đề tài nghiên cứu về biện pháp phát huy năng lực của ban cán sự lớp trong công tác chủ nhiệm.

2.2/ Đối tượng thực hiện:

Đề tài này sẽ đi vào nghiên cứu, tổng kết về vai trò, nhiệm vụ, hoạt động và tác động của ban cán sự tới việc nâng cao chất lượng nề nếp của lớp 3/3, trường Tiểu học Long Đức.

3/ MỤC ĐÍCH CỦA BIỆN PHÁP

Trên cơ sở nghiên cứu về vai trò nòng cốt của ban cán sự lớp trong công tác chủ nhiệm nhằm phát huy năng lực của ban cán sự lớp trong công tác chủ nhiệm. Từ đó, đưa ra được kế hoạch cụ thể với các giải pháp sát thực tế với điều kiện hoàn cảnh của lớp, của trường, làm cho chất lượng giáo dục toàn diện học sinh ở trường được năng lên.

 

PHẦN NỘI DUNG

1/ NỘI DUNG CÁC BIỆN PHÁP

1.1/ Tìm hiểu học sinh                                                                                            

- Sau khi nhận được phân công lớp chủ nhiệm, tôi gặp giáo viên chủ nhiệm năm trước để tìm hiểu tình hình chung của cả lớp. Tôi chú ý đến năng lực quản lí lớp của từng em trong ban cán bộ cũ.         

Ngày đầu làm quen với lớp, tôi giới thiệu về bản thân và mời các em tự giới thiệu về mình để các em tự tin hơn khi nói trước tập thể lớp. Thông qua đó, nhiều em chứng tỏ được năng lực của mình.

Để tìm hiểu kĩ học sinh hơn, tôi phát phiếu tìm hiểu thông tin:

                           THÔNG TIN HỌC SINH                          

Họ và tên:…………………………………Sinh năm:…………

Là con thứ:…trong gia đình. Hoàn cảnh:……………………...

Chỗ ở hiện nay:………………………….Số điện thoại:……...

Kết quả học tập năm lớp 2:…………………………………….

Môn học yêu thích:………………….Ước mơ:……………….

 

 

 

 

 

 

 

Qua việc tìm hiểu trên, tôi có thể lựa chọn được những em có năng lực quản lí lớp để bầu ra Ban cán bộ lớp.

Đang tải...
Tải file
Bài viết khác:
0
Alert: Content is protected !!