SKKN: Biện pháp phát huy tính tích cực và các năng lực của học sinh khi học Toán lớp Bốn (MS: 72 W)

Tải file
SKKN: Biện pháp phát huy tính tích cực và các năng lực của học sinh khi học Toán lớp Bốn (MS: 72 W)
Ngày đăng: 10/01/2024 10:30 AM

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

BÁO CÁO

Kết quả của sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng và hiệu quả áp dụng cấp huyện

 

Zalo hỗ trợ tải tài liệu nhanh 0911121893 (mã tài liệu: W:72)

 

 

Kính gửi: Hội đồng công nhận phạm vi ảnh hưởng và hiệu quả áp dụng sáng kiến huyện ........

 

 

1. Tên sáng kiến: Biện pháp phát huy tính tích cực và các năng lực của học sinh khi học Toán lớp Bốn

2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Môn Toán

3. Số Quyết định công nhận sáng kiến: Quyết định số ……../QĐ-HĐCNSK ngày ……………… của Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Huệ.

4. Thông tin tác giả:

- Họ và tên: ........... Nữ        - Năm sinh: .......

- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Sư phạm Tiểu học

 - Điện thoại: ............         Email: .......................

- Chức vụ, đơn vị công tác: Giáo viên trường TH Nguyễn Huệ

- Tỷ lệ đóng góp tạo ra sáng kiến: 100 %

5.

Khi áp dụng sáng kiến này đã đạt nhiều kết quả cụ thể: Qua việc phát huy tính tự học của học sinh, giúp cho các lĩnh hội kiến thức một cách chủ động, nhớ bài lâu hơn, sáng tạo và không còn phụ thuộc vào người khác. Biết tự hoàn thiện bản thân, tiếp thu được kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau. Phát huy được tính tự giác học tập, tự giác tham gia vào hoạt động nhóm và biết chia sẻ kết quả học tập với bạn. Đúng như câu nói: Tôi nghe, tôi sẽ quên. Tôi làm, tôi sẽ hiểu.

Với việc tổ chức các trò chơi học tập trong môn Toán, HS hứng thú hơn, phát huy được những khả năng của mình. Học sinh được lôi cuốn vào việc học một cách tự nhiên và có tinh thần trách nhiệm, đồng thời giải tỏa được những mệt mỏi căng thẳng trong quá trình học tập. Nội dung GV truyền đạt được các em tiếp thu dễ dàng hơn và giúp những HS nhút nhát hòa mình được vào tập thể. Số lượng HS yêu thích môn Toán sẽ tăng lên.

Nhờ các thay đổi từ việc áp dụng các biện pháp phát huy tính tích cực và các năng lực của học sinh khi học Toán lớp 4 đã mang lại hiệu quả rõ rệt, góp phần nâng cao chất lượng dạy – học môn Toán cho học sinh lớp 4/1 do tôi trực tiếp giảng dạy.

Những con số dưới đây đã thể hiện rõ điều đó:

Thời điểm

Mức đạt được

 

Hoàn thành tốt

Hoàn thành

Chưa hoàn thành

Số lượng

Tỉ lệ

Số lượng

Tỉ lệ

Số lượng

Tỉ lệ

Đầu năm

5

13,8%

25

69,4%

6

16,8%

Cuối HKI

9

25%

25

69,4%

2

5,6%

Cuối HKII

15

41,6%

21

58,4%

 

 

5.1 Về hiệu quả đạt được của sáng kiến

Với kết quả trên, tôi thấy việc dạy học Toán có kết quả giảng dạy cao thì người thầy phải không ngừng tìm tòi và đổi mới phương pháp dạy học để tạo được cách dạy lấy học sinh làm trung tâm.

  Với kết quả này, tôi không thể lấy đó làm bằng lòng để rồi dừng lại ở đó. Theo tôi, đã là giáo viên thì việc học hỏi, tìm tòi và sáng tạo trong cách dạy là một nhiệm vụ mỗi ngày của người thầy, hoạt động đó phải được diễn ra thường xuyên, có như vậy mới đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao đối với môn Toán và đặc biệt có thể tạo điều kiện vững vàng cho học sinh bước vào chương trình Toán ở những lớsp tiếp theo.

Đang tải...
Tải file
Bài viết khác:
0
Alert: Content is protected !!